วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ขึ้นเขาใหญ่ไปพักผ่อน (ปลายฝนต้นหนาว)

"เฮ้อออ...ทำงานมาทั้งอาทิตย์เหนื่อยจังเลย" ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงเป็นแบบนี้ อยากไปพักผ่อนอยากไปเที่ยว แต่ก็ไม่รู้จะไปที่ไหนดี ต้องยอมรับว่ายุคที่อินเตอร์เน็ตเข้าถึงทุกคนทุกเพศทุกวัย ทำให้เราหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ ที่เราจะไปเที่ยวได้ง่ายมากๆ อยากไปไหนก็เข้าGoogleเลย ผมก็หาที่เที่ยวอยู่เหมือนกัน แต่ก็เลือกไม่ถูกสักทีเพราะอยากไปทุกที่เลย ^^ แต่แล้วก็เหมือนว่าโชคชะตาฟ้าประทาน ฮ่าๆ มีน้องมาชวนไปเขาใหญ่พอดิบพอดี เห้ยน่าสนใจแฮะเขาใหญ่ช่วงนี้อากาศน่าจะดี เช่นเดิมครับผมก็ไม่พลาดที่จะเอาภาพมาให้ชมกัน พร้อมแล้วก็ไปกันเล๊ย...


แพลนของเราคร่าวๆคือไปล่องแก่งที่เขื่อนขุนด่านประการชลที่ จ.นครนายกก่อนแล้วค่อยไปพักที่เขาใหญ่




บนสันเขื่อนขุนด่านประการชล มี "เรือ" มี "ผู้หญิง" มี "รถ" ^^ 
เมื่อล่องแก่งเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาขับรถขึ้นเขากันแล้ว ถ้าพูดถึงเขาใหญ่สิ่งที่ผมชอบมากๆเลยก็คือ ถนนขึ้นเขาครับผมว่าถนนเส้นนี้เขาสวยจริงๆ พร้อมกับวิวทิวทัศที่มีต้นไม้ข้างทาง เวลาขับรถขึ้นไปปิดแอร์เปิดกระจกรถ ซึมซับกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาตินี่มันสดชื่นจริงๆเลย 


 อากาศดีคนก็อารมณ์ดีตามไปด้วย ^^ 



เห็นภาพนี้แล้วนึกถึงหนังเรื่องแฟนฉัน ตอนที่พระเอก (เจี้ยบ)ไปขึ้นรถไป ร.ร.ไม่ทันจนพ่อต้องขับรถมอเตอร์ไซต์ไปส่ง ^^


ทริปนี้ไปไม่ได้นอนเต็นท์ แต่นอนบ้านพักของอุทยานแทนครับ ผมก็ไม่รู้ว่าต้องจองยังไงเพราะพี่ๆที่ไปด้วยกันเป็นคนจองครับ แต่ถ้าจะให้ดีผมว่านอนเต็นท์น่ะ ได้บรรยากาศสุดๆ ^^



วิวหน้าบ้านพักครับ ป่าไม้เขียวชอุ่มกับอากาศดีๆสดชื่นๆนี่ช่างเข้ากันได้ดีจริงๆ 
(ยืนสูดอากาศให้เต็มปอด ^^)



บ้านพักของอุทยานที่นี่สวยจริงๆครับเป็นบ้านไม้ เย็นสบายห้องน้ำก็ดี(ใหญ่กว่าห้องน้ำบ้านผมอีก)วันที่ไปสภาพอากาศประมาณ 23-24 องศา กำลังดีเลยครับ แต่ก็มีฝนตกน่ะนิดหน่อย เมื่อไปถึงบ้านพักจัดแจงข้าวของเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาออกไปชมวิวถ่ายรูปเล่นกันแล้วจ้า


ท้องฟ้าครึ้มๆหน่อยๆเสียดายฟ้าไม่ค่อยสวย น้ำตาจิไหลเลยค๊าบ





นั่งรอพระอาทิตย์ตก แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือฟ้ามืดครึ้มเชียว ฮ่าๆ


เหล่าบรรดาสมาชิกของเราทริปนี้ครับ ชิวจริงๆ ^_^


อีกสิ่งหนึ่งที่คิดไว้คือจะถ่ายดาว ตอนกลางคืนที่นี่น่าจะสวยดีเพราะไม่มีแสงไฟรบกวน แต่แล้วอุปสรรคของเราก็บังเกิดขึ้น นั่นก็คือเมฆมาเต็มเลยครับ เจอดาวอยู่แว๊บเดียวก็สลายหายไป T-T ตอนกลางคืนเจอกวาง เจอเม่นด้วยน่ะครับมันมาเดินรอบๆบ้านพัก พอตื่นเช้ามาก็เจอลิงอีกช่างเป็นอะไรที่ดีจริงๆ 



ก่อนกลับก็แวะสักการะบูชาศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ซะหน่อยครับเพื่อความเป็นสริมงคล จริงๆผมไปเขาใหญ่สองสามครั้งแล้ว แต่ไม่เคยได้แวะที่นี่สักทีไปคราวนี้เลยขอแวะสักหน่อยครับ


เสร็จจากแวะสักการะศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ พวกเราก็รีบตรงมาที่นี่เลยจ้า นั่นก็คือ "ปาลิโอ เขาใหญ่(Palio Khao Yai)" นั่นเอง ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ ที่เหมาะให้คนมาพักผ่อนเดินเที่ยว ถ่ายรูป ช็อปปิ้ง เหมือนเดินในเมืองอิตาลีเลยครับ ข้างในก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร มีเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ ต่างๆมากมายให้เราได้ช็อปกันอย่างจุใจเลยครับ 







 ดูอาคารบ้านเรือนแล้วเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย(ยกเว้นสภาพอากาศ"ร้อน") ^^



มุมถ่ายรูปสวยๆที่นี่มีเพียบเลยครับ เดินหากันเอาเองเนอะๆ ^^



ปิดท้ายด้วยรูปรวมเหล่าแก๊งสเตอร์ทั้งหลาย 555 
ทริปนี้ไม่ค่อยมีข้อมูลมาฝากมากเท่าไหร่เนอะ อย่าว่ากันน่ะ^^ แค่จะมาเล่าให้ฟังนิดหน่อย เอาเป็นว่าเจอกันใหม่ทริปหน้าน่ะครับ จะเป็นที่ไหนก็คอยติดตามกันต่อไปน่ะจ๊ะ ^_^ 

"สวัสดีครับ"




Text:Woody Luffy
Photo:Luffy_Photo
Flickr: https://www.flickr.com/photos/127687743@N06/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system