วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

นั่งรถไฟไป(เที่ยว)น้ำตกไทรโยคน้อย SAI YOK NOI

สวัสดีวันทำงาน วันที่สองของสัปดาห์น่ะครับทุกท่าน หลายๆพื้นที่ตอนนี้คงเต็มไปด้วยสายฝนโปรยปราย ตกทั้งเช้าและเย็นกันเลยทีเดียวเดินทางไปทำงานหรือไปเที่ยวที่ไหนก็ระมัดระวังกันด้วยน่ะครับ
เหมือนเคยครับวันนี้ผมก็มีที่เที่ยวมาแนะนำอีกเช่นเคย ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯนั่นคือ"ทริปนั่งรถไฟไปเที่ยวน้ำตกไทรโยคน้อย"ครับ หลายๆคนคงเคยไปมาแล้วแต่ก็มีอีกหลายๆคนยังไม่เคยไปเหมือนกัน สำหรับผมนั้นไปมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาครับ ถ้านับย้อนหลังก็หลายเดือนล่ะน่ะ เลยอยากมาเล่าให้ฟัง

สำหรับรถไฟที่จะไปน้ำตกไทรโยคนั้นเขาจะมีให้บริการ เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ค่าตั๋วคนล่ะ 120 บาท(ตอนที่ผมไป)แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าค่าตั๋วรถไฟจะราคาเท่าเดิมหรือเปล่า รถไฟออก06.30น.(ถ้าจำไม่ผิด)แต่อาจจะมีเลทนิดหน่อยตามประเพณีรถไฟไทยอิอิ

เคยได้ยินปากต่อปากมาว่ารถไฟสายนี้เขาวิ่งช้าเสียเหลือเกิน ไอ้เราก็ไม่รู้ว่ามันจริงหรือเปล่าจนกระทั้งมาลองนั่งเอง สัจธรรมก็เกิดขึ้น ปิ๊ง!!...แหม๋ พี่เขาก็ไม่ได้ช้าขนาดนั้น ที่มันช้าเหตุผลก็มาจากรางมันเก่าแล้วเลยใช้ความเร็วได้แค่นี้(พี่เจ้าหน้าที่บอกมา)

เจ้าหน้าที่แกก็ดี๊ดี แฟรนลี่ดีครับคุยสนุกดี เมื่อรถไฟเริ่มออกเดินทางเป้าหมายแรกคือไปวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จุดนี้เขาให้ลงไปเที่ยวได้ประมาณ 20-30นาที

แวะไหว้พระกันสักหน่อยไหนๆก็มาแล้ว

เมื่อถึงเวลารถไฟออกจะมีเสียงเจ้าหน้าที่ประกาศให้ทราบครับ มันสนุกตอนนี้แหละครับ ตอนวิ่งไปขึ้นรถให้ทันนี่แหละ มันส์ ^^

ระหว่างทางก็ชมวิวกันไปเพลินๆครับ จุดหมายต่อไปคือ"สะพานข้ามแม่น้ำแคว"ครับซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์อีกจุดนึงเลยก็ว่าได้

ตรงจุดนี้เจ้าหน้าที่ก็จะให้เราลงไปเดินเล่นถ่ายรูปอย่างเคยครับ วันที่ผมไปคนเยอะเหมือนกันคนจีนก็เยอะครับ

เมื่อแวะเดินเล่น ถ่ายรูปกันจนอิ่มเอมแล้วก็พร้อมที่จะไปต่อซึ่งก็จะเป็นจุดสุดท้ายของทริปนี้นั่นก็คือ "น้ำตกไทรโยคน้อย" ครับ

สองคนนี้สมาชิกทริปเราจ้า โดนเราหลอกให้มาด้วย ฮ่าๆ

ถึงแล้วคร้าบ..."น้ำตกไทรโยคน้อย" น้ำน้อยมากตอนที่ผมไป(ไปเดือนเมษายน)แต่ปัจจุบันไม่รู้ว่าน้ำจะเยอะขึ้นหรือเปล่า แถวๆนั้นจะมีร้านอาหารให้เราเลือกนั่งได้ตามสะดวกเลยครับ และก็มีร้านขายของที่ระลึกต่างๆนาๆ จุดนี้ทางเจ้าหน้าที่จะให้เราอยู่ตรงนี้ประมาณ 3ชั่วโมงหลังจากนั้นก็เดินทางกลับครับ

สรุปให้คร่าวๆน่ะครับสำหรับใครที่อยากไปและชอบนั่งรถไฟชิวๆ ผมว่าเหมาะสำหรับใครที่ว่างๆเบื่อกับการอยู่บ้านเฉยๆแล้วอยากออกไปเที่ยวที่ใกล้ๆกรุงเทพฯ แนะนำที่นี่เลยจ้าถ้าไปกับเพื่อนๆเป็นกลุ่ม4-5คนเนี่ยยิ่งดีเลยครับไม่เหงา แต่ถามว่าไปคนเดียวได้ไหม "ได้ครับ" สบายมากแต่จะเหงาน่ะเพราะไม่มีคนคุยด้วยอิอิ แต่ถ้าเรากล้าที่จะคุยกับคนอื่นก่อนรับรองได้เพื่อนใหม่เพียบเลยครับ เห็นบางคนไปคนเดียว ขากลับได้เพื่อนเป็นฝรั่งเฉยเลย ระหว่างนั่งรถไฟไปน้ำตกที่ผมสังเกตุได้คือทั้งขบวนเงียบมาก ถ้าไม่อยากเบื่อก็แนะนำ ให้หาเพลงไปฟัง หาหนังสือไปอ่านเพลินๆก็ดีน่ะ

แล้วเจอกันทริปหน้าจ้า มาดูกันว่าจะมีที่เที่ยวที่ไหนมาแนะนำอีกในครั้งต่อไป

"สวัสดีครับ"

Text:woody luffy
Photo:Luffy_Photo
Flickr:https://www.flickr.com/photos/127687743@N06/?