วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"ยามเช้าที่เขาใหญ่"

ในขณะที่ทุกคนในบ้านนอนหลับกันอยู่ ผมสะดุ้งตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการงัวเงีย เนื่องจากเมื่อคืนนอนดึกบวกกับฤทธิ์แอลกอฮอยังคงค้างในร่างกายนิดหน่อย

ผมเดินตรงไปเข้าห้องน้ำ ตอนนั้นเสียงแหบเสียงแทบไม่มี จำได้ว่าเจ็บคอมากอยากจะกลับไปนอนต่อ
แต่เมื่อมองดูนาฬิกาก็แปดโมงกว่าแล้ว เลยตัดสินใจหยิบกล้องกับขาตั้งเดินออกจากบ้านพัก 

อากาศยามเช้าของเขาใหญ่ช่างดีจริงๆ ไม่ร้อนอากาศเย็นสบาย ผมเดินไปเรื่อยๆเจอกับอีกครอบครัวนึงออกมาเดินซึมซับบรรยากาศยามเช้าแบบผม เลยยิ้มให้และทักทาย"สวัสดี"ตามระเบียบ เดินๆไปก็มองสองข้างทางไปเผื่อว่าจะเจอดอกไม้ให้ถ่ายบ้าง 

จู่ๆก็มีเสียงมาจากต้นไม้ที่อยู่ข้างหน้า เหมือนกับว่ามีกิ่งไม้หล่นลงพื้นผมก็มองไปยังต้นไม้ต้นนั้น เห้ย!มันมีตัวอะไรอยู่บนนั้นหรือเปล่าว่ะ(คิดในใจ) จากนั้นเลยตัดสินใจเดินเข้าไปใกล้ๆ แบบช้าๆค่อยๆเดิน
ปรากฏว่า ! 

เห้ย นั่นมันลิงนี่หว่า(ไม่ใช่ลิงตามทางขึ้นเขาน่ะครับ เพราะถ้าเป็นลิงพวกนั้นจะไม่กลัวคน แต่ตัวนี้พอผมเข้าไปใกล้มันกระโดดหนีไปเลย )ถ่ายมาได้หนึ่งรูปถ้วนแล้วมันก็หายเข้าไปในป่า


ไปเขาใหญ่ครั้งนี้ถือว่าคุ้มเลย เพราะตอนกลางคืนเจอกวาง เจอเม่น (ไม่ได้นั่งรถส่องสัตว์แต่มันมาข้างบ้านพักเองเลย) เจอนก (ไม่รู้ว่านกอะไร รู้แต่ว่าสีดำๆตัวใหญ่ บินไม่สูงเท่าไหร่) แล้วเช้ามาก็ยังเจอลิงด้วย

เอ้อ ลืมบอกไปอีกอย่างนึง "ทากครับทาก" เจ้าแวมไพว์แห่งพงไพร เพราะมันจะดูดเลือดคุณต้องระวังกันนิดนึง หากใครจะไปนอนเต็นท์ช่วงหน้าฝน




#เขาใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system