วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เมื่อ Backpacker อย่างผมต้องไปพักที่ X2 River kwai Resort (Kanchanaburi)

ถ้าพูดถึงนักท่องเที่ยวแบบ Backpacker แล้วล่ะก็หลายๆคนก็คงคิดว่าต้องนอนเต็นท์ แบกกระเป๋าใบใหญ่ๆ แน่นอนผมก็เป็นแบบนั้น ชอบเดินเขา เข้าป่านอนเต็นท์ ระหว่างนั่งทำงานไปใจมันก็คิดเรื่องเที่ยวตลอด อยากไปโน้นไปนี่ แต่ก็เหมือนโชคชะตาเข้าข้างครับ กลับมาที่ห้องเปิดเฟสบุ้ค แล้วมีข้อความ inbox มาบอกว่าคุณได้ไปพักที่ X2 River kwai Resort บ๊ะ! ผมรีบหาข้อมูลเลยว่าไอ้ X2 River kwai Resort นี่มันอยู่ที่ไหน หน้าตายังไง พอเปิดเว็บมาเท่านั้นแหละ Wow!! เลย เป็นรีสอทที่ดีไซน์สวยมากๆ


เมื่อรู้ว่ารีสอทตั้งอยู่ที่ไหน ก็ทำการจองวันเวลาไปพักเลยครับ 


ตัวรีสอทนั้นอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ครับประมาณสิบกว่ากิโลได้ พอดีว่าผมไปรถไฟครับลงสถานีสะพานแม่น้ำแควใหญ่ จากนั่นก็จะมีรถสองแถวให้เหมาเข้าไปรีสอทครับ ตอนที่ผมถาม ราคา 400 บาท
แน่นอนว่าแพงไปสำหรับเรา ^^ หาทางเลือกอื่นดีกว่า สุดท้ายผมก็ไปเจอคุณลุงขับมอเตอร์ไซ เลยถามว่ารู้จักรีสอท X2 ไหมแกบอกว่ารู้ๆเลยถามค่ารถตอนแรกแกเอา 300 บาท คุยไปคุยมาแกบอก 250 พอ ผมนี่รีบขึ้นรถเลยคร้าบ 


ระหว่างนั่งรถไปแกก็เล่าเรื่องที่เที่ยวบ้างเรื่องอื่นๆบ้างเพลินเลย 


นั่งรถประมาณ 20 นาทีก็ถึงรีสอทล่ะครับ  ภาพบรรยากาศรีสอทด้านที่ติดริมน้ำ




เมื่อเข้ามาด้านในตัวรีสอท ก็จะมีน้ำเย็นๆมาเสิร์ฟต้อนรับอย่างดี ระหว่างนั่งรอเช็คอิน ก็มีหนังสือให้อ่านไปพลางๆ ครับ



มองลงไปข้างล่างส่วนนี้จะเป็นส่อนของร้านอาหารครับ มีทั้ง indoor และ outdoor เลือกนั่งได้ตามใจชอบเลยครับ ส่วนผมนั่นเลือกข้างในทั้งเช้าเย็นโต๊ะเดิมมุมเดิมครับ ^^

ก่อนจะไปดูห้องพักเรามาดูรอบๆตัวรีสอทกันหน่อยดีกว่าว่าสวยงามแค่ไหน





ห้องพักชั้นบนจะทำมาจากตู้คอนเทนเนอร์ ดูแล้วเท่มากๆสวยจริงๆครับ






บรรยากาศรอบๆรีสอทครับ วิวด้านหน้าห้องพักจะเป็นแม่น้ำแควครับ






 ส่วนนี่จะเป็นห้องที่ผมได้เข้าพักครับ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทีวีติดเคเบิ้ล มี WiFi มีลำโพง Bluetooth ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อมือถือของเรากับลำโพง เปิดเพลงฟังได้ครับ


มีมุมอ่านหนังสือเขียนหนังสือด้วยครับแจ่มจริงๆ







ส่วนกล่องเล็กๆนี่คือตู้เย็นครับ น้ำเปล่าฟรีสี่ขวด ส่วนเครื่องดื่มอื่นๆจะมีราคาบอกครับ





 นี่จะเป็นส่วนของห้องน้ำครับ ใหญ่มาก แบ่งเขตแดนไว้อย่างดี ห้องอาบน้ำ แล้วก็ยังมีอ่างอาบน้ำด้วยน่ะครับ
เมื่อมองจากห้องพักออกไปก็เห็นวิวสวยดีครับ 





 เป็นบรรยากาศรอบๆรีสอทครับ 




มีสระว่ายน้ำด้วยครับ เรียกได้ว่าออกมาจากห้องพักก็กระโดดลงน้ำได้เลยทีเดียว^^







ด้านหน้าทางเข้ารีสอทครับ อ้อ!ลือบอกไปครับทาง X2 River kwai เนี่ยเขามีรถรับส่งด้วยน่ะครับ ไม่ว่าเราจะไปไหนขอให้บอก ขากลับผมก็ยังให้พี่เขามาส่งที่ สถานีรถไฟกาญจนบุรีเลยครับ ตรงนี้ถือว่าดีมากๆสำหรับคนที่เดินทางด้วยรถสาธารณะ 









ตื่นมาพร้อมกับแสงยามเช้าสวยๆครับ สำหรับผมแล้วสิ่งที่ประทับใจเลยก็คือ การให้บริการดีมากๆ รีสอทสวยบรรยากาศเงียบสงบมากๆ ถ้าใครที่กำลังมองหาที่พักที่เงียบสงบ วิวสวยแนะนำที่นี่เลยครับ ลองแวะไปดูกันได้ครับ  X2 River kwai Resort (Kanchanaburi)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system