วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

4 ข้อที่ควรรู้เมื่อจะไป "ภูสอยดาว"




1. สุขภาพร่างกาย
    แน่นอนครับว่าถ้าหากจะไปเที่ยวให้สนุกนั้น ต้องไปตอนที่ร่างกายยังไหวและไม่เจ็บไข้ได้ป่วย คุณต้องฟิตจริงๆเพราะระยะทางกว่า 6.5 กิโลเมตรนั้น กว่าจะถึงลานสนนั้นค่อนข้างไกล และยังเป็นเส้นทางที่เดินค่อนข้างลำบาก เพราะทางขึ้นบางช่วงค่อนข้างชัน เพราะฉนั้นจำเป็นมากที่เราต้องมีร่างกายที่แข็งแรง



2. วางแผนเรื่องเวลาเดินรถให้ดี (กรณีไปรถสาธารณะ)
    การวางแผนเรื่องเวลาเดินรถนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องนึงเลยก็ว่าได้ครับ เพราะเมื่อลงมาจากลานสนแล้วจะได้ไม่ต้องนอนต่อข้างล่างอีกคืนนึง (ถ้าหากท่านมีธุระจำเป็นต้องรีบกลับ) ถ้าเดินทางจากกรุงเทพเราต้องเผื่อเวลาให้ไปถึง บขส. พิษณุโลกก่อนเวลาตี 5 เพราะรถบัสที่จะไป อ. ชาติตระการนั้นจะออกเวลาตี 5 ตรงและไปถึง อ.ชาติตระการประมาณ 08:00 น. ทำให้เรามีเวลาซื้อของกินของใช้ที่ตลาดก่อนจะไป อุทยานภูสอยดาว

จุดชมวิวที่มีแต่หมอก 
3. เตรียมเสบียงให้พร้อม ! 
   บนลานสนนั้นไม่มีร้านค้า(จะมีของไม่กี่อย่างที่เจ้าหน้าที่นำไปขาย แต่แพงเอาเรื่องเลย) หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆแน่นอน ภูสอยดาวนั้นจะต่างจากภูกระดึงมากๆ ภูกระดึงจะมีร้านค้าร้านอาหาร ให้คุณเลือกได้เลยว่าจะกินร้านไหน แต่ภูสอยดาวนั้นคนละเรื่องเลยครับต้องนำมาเองครับ เพราะฉนั้นการวางแผนเรื่องอาหารการกินนั้นสำคัญมาก จะต้องวางแผนให้ดีว่า อยู่กี่วัน กี่คืน และต้องมีอาหารเท่าไหร่ เพื่อที่จะได้ไม่อดข้าวอดน้ำ เดี๋ยวจะไม่มีแรงเดินลงเขา ^^

กาน้ำที่เห็นคือไว้ต้มน้ำ ใส่มาม่าน่ะครับ ^^
4. เสื้อกันหนาว(ถ้าไปหน้าหนาว)
    บนดอยบนเขานั้นไม่ว่าจะเป็นที่ไหนๆ เมื่อเข้าหน้าหนาวผมว่าอากาศจะหนาวเย็นแทบทุกที่ อย่างภูสอยดาวผมไปสองปีติดกันเลย ก็หนาวทุกครั้งที่ไป เพราะฉนั้นการเตรียมเสื้อกันหนาวหรือถุงนอนจำเป็นมากๆครับ




นี่ก็เป็นทริกเล็กๆน้อยๆที่นำมาฝากเพื่อนๆทุกคนครับ ไปแล้วรับรองอากาศดีฟินกันแน่นอนจ้าา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system