วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559

มาทำให้ภาพคมชัดขึ้นกันเถอะ [ High Pass Filter ]




บ่อยครั้งที่เราออกไปถ่ายภาพมาแล้วพอมาเช็คดูรูปภาพทีหลังกลับไม่คมชัดซะงั้น ซึ่งก็มีหลายๆปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเลนส์กล้องที่คุณใช้อยู่ หรือโฟกัสไม่เข้าจุด(ไม่ใช่เบลอไปเลยน่ะ อันนั้นช่วยไม่ได้ ^^) หรือเวลาโพสลงเฟสบุ้คแล้วทำไมภาพมันดรอบลงไม่คมชัดเหมือนตอนที่ถ่ายมาเลย

ซึ่งวันนี้ผมก็มีวิธีทำให้ภาพคมชัดขึ้นมาฝากเพื่อนๆครับ เรามาเริ่มกันดีกว่าครับ สิ่งที่ต้องมีก็คือโปรแกรม Photoshop ครับ

1. เปิดภาพที่เราต้องการขึ้นมา


2. จากนั้นให้เรา Copy Layer โดยกด Ctrl+Alt+J เสร็จแล้วกด OK


3. ไปที่ Filter เลือก Other เสร็จแล้วให้เลือกไปที่ High Pass Filter


4. ให้เราปรับค่าได้ตามใจชอบเลยครับ


5. เมื่อเราเลือกค่าที่เราพอใจแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือให้เราเลือกเปลื่ยน จาก Normal เป็น Overlay เมื่อเลือกเสร็จแล้วต่อไปก็จะเป็นการรวม Layer เข้าด้วยกันโดยกด Ctrl+E


6. แค่นี้เราก็จะได้ภาพที่คมชัดขึ้นพร้อมนำไปใช้งานแล้วครับ


ภาพที่ได้จากการทำ High Pass Filter 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system