วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เช้าวันที่อากาศหนาวเย็น [Phusoidaotrip]



     จะว่าไปแล้วหากต้องตื่นมาเจออากาศหนาวๆเย็นๆกำลังสบาย วันนั้นจะเป็นวันที่จิตใจโล่งปลอดโปร่งมาก ย้อนกลับไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา จำได้ว่าอากาศหนาวอยู่สองสามวันซึ่งก็หนาวมากๆในรอบหลายปีที่คนกรุงฯพบเจอ หนาวซะจนอยากจะลุกจากเตียงแล้วห่มผ้าห่มเดินขึ้นรถไปทำงานซะจริงๆ

     ความรู้สึกตอนนั้นมันชวนย้อนกลับไปเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาจากทริป "ภูสอยดาว" (ทริปเดียวเล่าได้เป็นปี ^^) เป็นคืนวันที่ 31/12/58 เรากับเพื่อนๆตกลงกันว่าจะตื่นมานับถอยหลังเคาร์ดาวกัน เวลาล่วงเลยไปใกล้เที่ยงคืนตามสัญญาครับ เพื่อนมาปลุก แต่ตอนนั้นออกไปไม่ได้เพราะอากาศหนาวเย็นมากคูณความหนาวเย็นเข้าไปด้วยลมแรงที่พัดผ่านมาตลอดเวลา ผมทำได้แค่ยื่นหัวออกไปนอกเต็นท์เท่านั้น ความหนาวพัดมาพร้อมกับลมประทะเข้ากับหน้าอย่างจัง เย็นไปถึงในทรวง ^^ คืนวันนั้นเป็นคืนที่ดาวสวยและเยอะมากๆ ครั้นจะถ่ายภาพมาให้ดูก็ฝืมือก็ดันไม่ถึง ได้ติดกล้องมาแต่เพียงเท่านี้

Phusoidao (ภูสอยดาว)

ความสวยงามของดวงดาวยามค่ำคืนที่คนในเมืองใหญ่ยากนักที่จะได้ไปสัมผัส 

เช้าของวันที่ 1 /1/59 เวลา 05:30 น. เพื่อนมาปลุกไปดูพระอาทิตขึ้นตามสัญญาที่นัดไว้เหมือนเดิม อากาศหนาวเย็นทำเอาซะจนไม่อยากออกไปไหนเลยครับ แต่ก็นั่นแหละครับเพราะตอนกลางคืนผิดนัดไปแล้ว ผมก้าวออกมาจากเต็นท์พร้อมกับใส่กางเกงทับสองตัว เสื้อสองตัว และผ้าเช็ดตัวผืนนึง คลุมหัวเดินไป ณ จุดชมวิว ความรู้สึกระหว่างเดินไปจุดชมวิวนั้น ขาชา มือชา ไปหมดเลยครับ

Phusoidaotrip (ภูสอยดาว)

ตามรายงานพยากรอากาศ ตามที่ผมได้รับรู้ข่าวสารจากเพื่อนๆในเฟสบุ้ค ว่ากรุงเทพฯจะหนาวเย็นลงอีกประมาณสุดสัปดาห์นี้ ยังไงก็ฝากเพื่อนๆดูแลสุขภาพกันด้วยน่ะครับ สำหรับผมนั้นชอบกาศหนาวอยู่แล้ว ถ้าจริงตามที่กล่าวกันมา ก็ดีใจครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system